Header Ads Widget

પુણે: પિતાએ શિક્ષણ માટે બધી જમીન વેચી દીકરીને પાઇલોટ બનાવી.

 પુણે: પિતાએ શિક્ષણ માટે બધી જમીન વેચી દીકરીને પાઇલોટ બનાવી.


"મારી માતા 10મા ધોરણમાં હતી જ્યારે તેના લગ્ન થયા હતા અને તે આગળ ભણી શકી નહીં; પરંતુ તે મારા શિક્ષણનું મૂલ્ય સમજી શકતી હતી. તેમણે જ મારા પિતાને જમીન વેચવા માટે રાજી કર્યા. અડધી જમીન પહેલેથી જ મારા ભાઈની હતી. તેઓએ તેમના અભ્યાસ માટે જે બચ્યું હતું તે વેચી દીધું અને પછી તેઓ બંને નાની નોકરી કરવા લાગ્યા.


- સિમરન થોરાટ


કોઈપણ મુકામ સુધી પહોંચવામાં અનેક અવરોધો આવે છે, પરંતુ જો હિંમત ઉંચી હોય અને કંઈક કરવાની ઈચ્છા હોય તો સફળતા પગથિયાં ચુંમે છે. આવા અવરોધોને પાર કરીને 25 વર્ષની સિમરન થોરાટે સફળતાની ગાથા લખી છે. આ માર્ગમાં અનેક પડકારો હતા, પરંતુ આ પુત્રીએ તેનો દૃઢ નિશ્ચય સાથે સામનો કર્યો અને તેનું પરિણામ છે કે આજે સિમરન મર્ચન્ટ નેવી ઓફિસર બની છે.


સિમરન થોરાટ પુણે નજીકના ઈન્દાપુર તાલુકાના ગામની રહેવાસી છે. તે પોતાના પરિવાર, ગામ અને જિલ્લામાંથી મર્ચન્ટ નેવી ઓફિસર બનનાર પ્રથમ મહિલા છે. સિમરનના માતા-પિતા, બ્રહ્મદેવ અને આશા થોરાટે તેને દરેક વળાંક પર સંપૂર્ણ ટેકો આપ્યો અને તેમની પુત્રીનું સ્વપ્ન પૂરું કરવા માટે તેમની બધી જમીન પણ વેચી દીધી.


તેમના પિતાએ તેમનું ત્રણ એકરનું ખેતર વેચી દીધું, જ્યાં તેમણે મકાઈ, ઘઉં અને શેરડી ઉગાડી, મેરીટાઇમ કોલેજ અને નેવી ટ્રેનિંગ ઇન્સ્ટિટ્યૂટ, પુણેમાં ત્રણ વર્ષના અભ્યાસક્રમ માટે રૂ. 9 લાખનો ખર્ચ ઉઠાવ્યો. આ પછી, જ્યારે કોઈ જમીન બચી ન હતી, ત્યારે તેના પિતાએ ઇલેક્ટ્રિશિયન તરીકે કામ કરવાનું શરૂ કર્યું અને તેની માતાએ ઇન્દાપુર સ્થિત એક ચોકલેટ ફેક્ટરીમાં કામ કરવાનું શરૂ કર્યું.


જ્યાં એક તરફ પરિવાર દીકરીને ઉછેરવા માટે સંઘર્ષ કરી રહ્યો હતો, તો બીજી તરફ કેટલાક સંબંધીઓ અને પડોશીઓ દીકરીને વહાણમાં એકલી મોકલવાની વિરુદ્ધ હતા.


"લોકો ઘરે આવીને મારા માતા-પિતાને કહેતા કે દીકરી માટે વહાણમાં એકલા રહેવું યોગ્ય નથી; પરંતુ મારા પિતાએ ક્યારેય આ બાબતો પર ધ્યાન આપ્યું નહીં અને મારા સપના પૂરા કરવા માટે દરેક પગલું ભર્યું."


સિમરનનું શાળાકીય શિક્ષણ મરાઠી માધ્યમમાં થયું હતું, તેથી અંગ્રેજી માધ્યમમાં અભ્યાસ કરવામાં ઘણી શૈક્ષણિક પડકારો હતી.


"મારી બેચમાં 3 છોકરીઓ હતી અને હું શિક્ષણશાસ્ત્રમાં તેમના કરતાં ઘણી સારી હતી. તેમ છતાં, પ્લેસમેન્ટના પ્રથમ રાઉન્ડમાં, મને એક મોટી શિપિંગ કંપની દ્વારા નકારી કાઢવામાં આવી હતી કારણ કે હું અંગ્રેજીમાં એટલી અસ્ખલિત ન હતી. તે ખૂબ નિરાશાજનક હતું, પરંતુ મેં મારી ખામીઓ સ્વીકારી અને તેના પર કામ કરવાનું શરૂ કર્યું, મેં મારા ભાઈ સાથે અંગ્રેજીમાં વાત કરવાનું શરૂ કર્યું અને કલાકો સુધી અરીસા સામે પ્રેક્ટિસ કરવાનું શરૂ કર્યું.


તેમનો અને તેમના પરિવારનો સંઘર્ષ ત્યારે ફળ્યો જ્યારે સીસ્પેન આઈ, એક મોટી કન્ટેનર શિપ મેનેજમેન્ટ કંપની, તેમની કોલેજમાં અંતિમ વર્ષના પ્લેસમેન્ટ માટે આવી. તેમણે તેમની કંપનીની પ્રથમ મહિલા ડેક કેડેટ તરીકે સિમરનની નિમણૂક કરી. તે પછી તે 2019 માં સિંગાપોર માટે તેની પ્રથમ ક્રૂઝ પર ગઈ હતી. 24 ક્રૂ સભ્યોમાં તે એકમાત્ર મહિલા હતી અને સતત સાત મહિના સુધી જહાજ પર રહી હતી.


સિમરન હવે તેના ચોથા જહાજમાં ત્રીજા અધિકારી તરીકે જોડાવા માટે તૈયારી કરી રહી છે. તેઓ ચાંચિયાઓ અથવા અન્ય જોખમોની કાળજી લેતા નથી; તે અહીં હતું કે તે તેની કટોકટી તાલીમ પર આધાર રાખે છે. આજે તેની સફળતા જોઈને તેના માતા-પિતા અને ભાઈ ખૂબ જ ખુશ છે, તેમને તેમની દીકરી પર ગર્વ છે. સિમરન અને તેનો ભાઈ ટૂંક સમયમાં તે ખેતર પાછું ખરીદવાની યોજના બનાવી રહ્યા છે જે તેઓએ તેમના માતાપિતાને અભ્યાસ આગળ વધારવા માટે વેચવાનું હતું.

Post credit : the better India 

#Inspiring #Motivation #NeverGiveUp

#SuccessStory #navy

Post a Comment

0 Comments